तुमच्या मद्यपानाच्या सवयींचा तुमच्यावर कसा परिणाम होऊ शकतो ते येथे आहे.
आहारतज्ञ जेसिका बॉल, एमएस, आरडी यांनी पुनरावलोकन केले
कामानंतर ड्रिंक किंवा रात्रीच्या जेवणासोबत एक ग्लास वाइन या सवयी आपल्या दैनंदिन दिनचर्याचा अतिशय आरामदायक भाग बनू शकतात. आणि वर्षानुवर्षे, अल्कोहोलच्या सल्ल्याचा मागोवा घेणे कठीण आहे—काही अभ्यास तुम्हाला पूर्णपणे सावध करतात, तर इतर दावा करतात की अल्कोहोल कमी प्रमाणात पिण्याचे फायदे असू शकतात. परिणामी, आपल्यापैकी बऱ्याच जणांना अल्कोहोलचा आपल्या आरोग्यावर काय परिणाम होऊ शकतो याबद्दल काय विश्वास ठेवावा हे माहित नाही.
अमेरिकन कॉलेज ऑफ कार्डिओलॉजीच्या वार्षिक वैज्ञानिक सत्रात सादर केलेला एक मोठा नवीन अभ्यास त्या चित्रात नवीन तपशील जोडतो. आणि हे प्रत्येक वादविवादावर तोडगा काढत नसला तरी, तो विचारण्यासारखा एक प्रश्न धारदार करतो: पेयाचा प्रकार प्रमाणापेक्षा जास्त महत्त्वाचा आहे का?
संशोधकांनी UK Biobank कडील डेटा काढला, जो दीर्घकाळ चालणारा प्रकल्प आहे ज्याने लाखो ब्रिटिश प्रौढांच्या आरोग्याचा मागोवा घेतला आहे. या विश्लेषणासाठी, त्यांनी सरासरी 13 वर्षांहून अधिक काळ 340,924 लोकांचे अनुसरण केले, त्यांचा मृत्यू कसा आणि केव्हा झाला याच्याशी त्यांच्या पिण्याच्या सवयी जोडल्या.
जेव्हा सहभागी सामील झाले, तेव्हा त्यांनी आहारविषयक प्रश्नावली पूर्ण केली. त्यानंतर संशोधकांनी त्यांना दररोज आणि आठवड्यात किती शुद्ध अल्कोहोल प्यायच्या आधारावर चार गटांमध्ये वर्गीकृत केले. संदर्भासाठी, 12-औंस बिअर, 5-औंस वाइन आणि 1.5-औंस शॉट ऑफ स्पिरीट प्रत्येकामध्ये अंदाजे 14 ग्रॅम शुद्ध अल्कोहोल असते.
जे लोक आठवड्यातून 20 ग्रॅमपेक्षा कमी किंवा 1.5 पेक्षा कमी मानक पेये पितात, ते कधीही किंवा अधूनमधून मद्यपान करणारे म्हणून गणले जातात. कमी वापरामध्ये पुरुष आठवड्यातून 20 ग्रॅम आणि दिवसातून 20 ग्रॅम मद्यपान करतात आणि महिला आठवड्यातून 20 ग्रॅम आणि दिवसातून 10 ग्रॅम मद्यपान करतात. मध्यम म्हणजे पुरुषांसाठी दररोज 20 ते 40 ग्रॅम आणि महिलांसाठी 10 ते 20 ग्रॅम. पुरुषांसाठी दिवसाला 40 ग्रॅमपेक्षा जास्त आणि महिलांसाठी 20 ग्रॅमपेक्षा जास्त वापर होता.
सर्वात जास्त मद्यपान करणाऱ्यांकडून स्पष्ट सिग्नल आला. कधीही किंवा क्वचितच मद्यपान न करणाऱ्या लोकांच्या तुलनेत, जास्त सेवन करणाऱ्या गटातील लोकांचा मृत्यू कोणत्याही कारणाने होण्याची शक्यता 24% जास्त होती. त्यांचा कर्करोगाने मृत्यू होण्याची शक्यता 36% अधिक होती आणि हृदयविकारामुळे मृत्यूची शक्यता 14% अधिक होती.
खालच्या आणि मध्यम स्तरावर, निष्कर्ष पेयानुसार बदलतात. बिअर, सायडर आणि स्पिरीट्स मृत्यूच्या उच्च जोखमीशी जोडले गेले होते, तर त्याच प्रमाणात वाइन कमी जोखमीशी जोडले गेले होते. स्पिरीट, बिअर किंवा सायडरचे कमी प्रमाण देखील हृदय व रक्तवाहिन्यासंबंधी मृत्यू होण्याचा धोका 9% जास्त आहे.
हे निष्कर्ष जास्त मद्यपानावर समवयस्क-पुनरावलोकन केलेल्या संशोधनाच्या मोठ्या भागाचे प्रतिध्वनी करतात. एक 2026 कर्करोग 88,092 विषयांवर केलेल्या अभ्यासात असे आढळून आले की, ज्या लोकांचे आयुष्यभर अल्कोहोलचे सेवन जास्त होते त्यांना कोलोरेक्टल कॅन्सरचा धोका 25% जास्त असतो आणि प्रौढ वयात सतत जास्त मद्यपान करणाऱ्यांना 91% जास्त धोका असतो.
चिंता मेंदूपर्यंतही पसरते. मध्ये 2025 चा अभ्यास न्यूरोलॉजी मेंदूच्या लहान रक्तवाहिन्यांचे नुकसान करण्यासाठी जड अल्कोहोलचा वापर, तसेच मेंदूतील बदल डिमेंशियाशी संबंधित आहेत. पूर्वी जड मद्यपान करणाऱ्यांचे मेंदूचे प्रमाण कमी होते आणि संज्ञानात्मक स्कोअर खराब होते.
येथे काही चेतावणी महत्त्वाची आहेत. हा नवीन अभ्यास एका वैज्ञानिक बैठकीत सादर केला गेला आणि अद्याप त्याचे समीक्षक-पुनरावलोकन केले गेले नाही, त्यामुळे त्याचे परिणाम प्राथमिक म्हणून वाचले पाहिजेत.
ते निरीक्षणात्मकही आहे. याचा अर्थ ते मद्यपान आणि मृत्यू यांच्यातील दुवे दर्शवू शकते, परंतु हे सिद्ध करू शकत नाही की एकाने दुसरे कारण बनवले. अल्कोहोलचे सेवन स्वत: ची नोंदवले गेले आणि सुरुवातीस फक्त एकदाच मोजले गेले, त्यामुळे पुढील वर्षांमध्ये कोणतेही बदल चुकले. यूके बायोबँक सहभागी देखील सामान्य लोकसंख्येपेक्षा निरोगी असतात, जे निष्कर्ष किती व्यापकपणे लागू होतात यावर मर्यादा घालू शकतात.
सर्वात ग्राउंड टेकअवे एक परिचित आहे: कमी अल्कोहोल सामान्यतः आपल्या आरोग्यासाठी चांगले असते आणि जास्त मद्यपान हे सर्वात स्पष्ट जोखीम असते. तुमच्या काचेत काहीही असले तरी ते खरे आहे. आणि जर तुम्ही अजिबात पीत नसाल तर, येथे काहीही सुचवत नाही की तुम्ही सुरुवात करावी. तुम्ही नियमितपणे मद्यपान करत असाल, तर तुम्हाला थांबवण्यात मदत करण्यासाठी तुम्हाला मित्र, कुटुंब किंवा अगदी आरोग्यसेवा व्यावसायिकांच्या मदतीची आवश्यकता असू शकते.
तुम्ही किंवा तुमच्या ओळखीचे कोणीतरी दारूच्या गैरवापर किंवा व्यसनाशी लढत असल्यास, संपर्क साधा पदार्थाचा गैरवापर आणि मानसिक आरोग्य सेवा प्रशासन (SAMHSA) राष्ट्रीय हेल्पलाइन तुमच्या क्षेत्रातील समर्थन आणि उपचार सुविधांबद्दल माहितीसाठी 800-662-4357 वर.
परंतु आपण पिण्याचे प्रमाण मर्यादित करण्यात मदत करण्यासाठी आपल्याला फक्त काही कल्पनांची आवश्यकता असल्यास, प्रारंभ करण्याचे बरेच छोटे मार्ग आहेत. मित्र रात्रीच्या जेवणासाठी येतात तेव्हा त्यांना हार्ड ड्रिंक किंवा वाइनचा ग्लास ऐवजी मॉकटेल देण्याचा विचार करा. तुम्ही फंक्शनल शीतपेये किंवा नॉन-अल्कोहोलिक वाइन आणि बिअरमध्ये देखील जाऊ शकता आणि तुमच्या आवडीनुसार एक शोधण्याचा प्रयत्न करू शकता.
मॉकटेलसाठी, तुम्हाला प्रेरणा मिळण्यासाठी आमच्याकडे काही पाककृती आहेत. येथे आमच्या काही आवडत्या आहेत:
अमेरिकन कॉलेज ऑफ कार्डिओलॉजीच्या वार्षिक वैज्ञानिक सत्रात सादर केलेल्या अलीकडील अभ्यासात लोकांच्या मद्यपानाच्या सवयींचे मूल्यांकन केले गेले आणि असे आढळून आले की जास्त मद्यपान केल्याने अनेक कारणांमुळे मृत्यूचा धोका वाढतो. अल्कोहोल पिण्याचे असे नकारात्मक परिणाम देखील अलीकडील कर्करोग आणि मेंदू संशोधनामध्ये दिसून येतात.
एकत्रितपणे, निष्कर्ष एक संदेश अधिक मजबूत करतात ज्याकडे दुर्लक्ष करणे कठीण झाले आहे – म्हणजे अल्कोहोल हा आहाराचा तटस्थ भाग नाही आणि त्याचे सेवन वाढले की जोखीम वाढते. बहुतेक लोकांसाठी, घेणे सोपे आहे: कमी पिणे दीर्घकालीन आरोग्यासाठी चांगले आहे.